Dự báo thị trường nội thất thân thiện với môi trường 2022 - 2027

Chủ nhật, 27/03/2022, 10:15 GMT+7
Dự báo thị trường nội thất thân thiện với môi trường 2022 - 2027

Dự báo thị trường nội thất thân thiện với môi trường 2022 - 2027

Lựa chọn vật liệu nội thất thân thiện với môi trường được xem là một trong những giải pháp an toàn góp phần tạo nên những món đồ nội thất xanh và bền vững. Loại vật liệu này giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm đồng thời không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng. Đó cũng chính là lý do mà xu hướng sử dụng nội thất thân thiện với môi trường đang ngày càng được quan tâm hơn. Hãy cùng nội thất Hà Cường tìm hiểu về thị trường này hiện nay và tương lai sẽ phát triển như thế nào nhé.

5310_image003

Tổng quan về dự báo

Quy mô thị trường đồ nội thất thân thiện với môi trường toàn cầu được định giá là 35,2 tỷ USD vào năm 2019. Việc áp dụng ngày càng nhiều các vật liệu bền vững trong sản xuất đồ nội thất để hỗ trợ môi trường đang thúc đẩy thị trường. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng về các tòa nhà thân thiện với môi trường trên toàn cầu đang tạo ra nhu cầu về đồ nội thất thân thiện với môi trường. Theo Báo cáo SmartMarket của Dodge Data and Analytics, có 27% hoạt động xây dựng xanh, bao gồm hơn 60% Dự án xanh vào năm 2018. Kịch bản này đang thúc đẩy thị trường nội thất bền vững.

Bên cạnh đó, việc gia tăng rủi ro sức khỏe do đồ nội thất truyền thống thải ra các chất ô nhiễm có hại như hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) và gây dị ứng, đau nửa đầu và hen suyễn, cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu về nội thất thân thiện với môi trường. Do đó, các vật liệu bền vững để sản xuất các loại đồ nội thất như gỗ khai hoang, gỗ cao su, mây tre, đan, đan lát hiện có tính nổi bật cao hơn cả.

Dự báo về ứng dụng trong ngành

Ứng dụng dân dụng thống trị thị trường đồ nội thất thân thiện với môi trường, chiếm hơn 61,6% thị phần toàn cầu vào năm 2019. Việc người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản xuất bền vững các sản phẩm nội thất đã ảnh hưởng phần lớn đến việc áp dụng đồ nội thất thân thiện với môi trường trong không gian dân cư. Xu hướng của người tiêu dùng đối với việc tránh sử dụng nhựa dùng 1 lần cũng đang thúc đẩy việc tiêu thụ đồ nội thất bền vững để trang trí nội thất.

phong-cach-thiet-ke-organic-71

Mảng ứng dụng thương mại dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng trên thị trường với tốc độ CAGR dựa trên doanh thu là 7,0% từ năm 2020 đến năm 2027. Sự nổi bật ngày càng tăng của các thiết kế văn phòng tác động đến năng suất, khả năng duy trì và sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên đang thúc đẩy việc sử dụng đồ nội thất bền vững trong các không gian văn phòng. Theo EPA, vào năm 2019, 8,5 triệu tấn đồ nội thất văn phòng được gửi đến các bãi chôn lấp mỗi năm. Sự phát triển trong quá trình khử cacbon, dự kiến ​​sẽ nâng cao hiệu suất môi trường trong ngành khách sạn, đang thúc đẩy hơn nữa việc áp dụng đồ nội thất thân thiện với môi trường trong các khách sạn và nhà hàng.

Báo cáo phạm vi và phân phối

Phân khúc ngoại tuyến chiếm hơn 68,3% thị phần toàn cầu vào năm 2019. Các cửa hàng đặc sản được dự đoán sẽ thống trị phân khúc kênh phân phối ngoại tuyến do có rất nhiều cửa hàng trang trí nội thất gia đình ở khắp các khu vực. Nhu cầu cao hơn đối với đồ nội thất gia đình từ bất động sản lĩnh vực này đã kéo theo nhu cầu về đồ nội thất linh hoạt và bền vững. Trong khi, sự thống trị của các cửa hàng bán lẻ đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường với các nhà sản xuất lớn như Inter IKEA Systems BV; Williams-Sonoma Inc; La-Z-Boy Incorporated; và Raymour và Flanigan Furniture, trên toàn cầu.

Kênh phân phối trực tuyến dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ CAGR là 7,1% từ năm 2020 đến năm 2027. Mua hàng trực tuyến tăng mạnh do mua sắm tiện lợi ngày càng nổi bật đang thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc này. Sự đa dạng của sản phẩm trên các danh mục đồ nội thất khác nhau như phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách và ngoài trời, đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính cho kênh phân phối này. Bên cạnh đó, việc các nhà sản xuất áp dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến cho người tiêu dùng với các lựa chọn thanh toán linh hoạt và giao hàng tận nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc.

Dự báo tăng trưởng theo khu vực

Bắc Mỹ thống trị thị trường toàn cầu, chiếm 36,1% thị phần vào năm 2019. Ý thức gia tăng về tác động của các lựa chọn của người tiêu dùng đối với môi trường đang dần hướng tới nhu cầu gia tăng đối với đồ nội thất bền vững trong khu vực. Sự phát triển nhanh chóng trong ngành công nghiệp nhà xanh ở Mỹ đang mở đường cho các phụ kiện thân thiện với môi trường bền vững hơn nữa.

gia-cong-noi-that-tai-hai-phong-20

Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dựa trên doanh thu là 7,4% từ năm 2020 đến năm 2027. Các hoạt động cơ sở hạ tầng ngày càng tăng ở các nước đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ đã thúc đẩy lĩnh vực khách sạn, đặc biệt là khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Nó đang giúp thu hút sự chú ý nhiều hơn của người tiêu dùng đối với đồ nội thất sáng tạo và áp dụng chúng trong bối cảnh cuộc sống hàng ngày của họ. Hơn nữa, sự phổ biến ngày càng tăng của đồ nội thất ngoài trời như ghế tre, bàn trung tâm bằng gỗ tếch, giường bãi biển trong các không gian dân cư cũng như thương mại đang thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất thân thiện với môi trường trong khu vực.

Nguồn: Grand View Research

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260