BIỆT THỰ VƯỜN - XU HƯỚNG THIẾT KẾ HOT NĂM 2022

Thứ năm, 14/04/2022, 10:29 GMT+7
BIỆT THỰ VƯỜN - XU HƯỚNG THIẾT KẾ HOT NĂM 2022

BIỆT THỰ VƯỜN - XU HƯỚNG THIẾT KẾ HOT NĂM 2022

Cuộc sống hiện đại khiến con người khao khát được sống trong không gian thực sự “xanh”, đươc thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt đối sau một ngày dài lao động vất vả. Chính vì thế, xu hướng thiết kế biệt thự có sân vườn đang trở thành nhu cầu được rất nhiều người quan tâm.

Biệt thự là một dinh thự có diện tích rộng lớn được đặt trên một mảnh đất rộng rãi, có khuôn viên sân vườn bao quanh ngôi nhà, rộng rãi và thoáng mát, thường có hàng rào chắn kiên cố. Thông thường, biệt thự vườn được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn, có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên, không gian xung quanh nhà là những vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá…tạo ra sự kết hợp nhuyền nhuyễn giữa cảnh vật với con người, giữa con người với thiên nhiên để mang lại một không khí trong lành dịu mát nhất cho gia chủ.

Không riêng gì biệt thự nhà vườn mà trong thiết kế kiến trúc cho bất kỳ công trình nào thì việc định hình phong cách chủ đề phù hợp để tạo sự thống nhất về bố cục, kiểu dáng và các đường nét, chi tiết trong công trình. Trong thực tế tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng cũng như là diện tích không gian và điều kiện kinh tế mà gia chủ mà có thể đưa ra các phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất. Và trong xu hướng hiện nay có một vài phong cách thiết kế biệt thự nhà vườn thông dụng nhất mà bạn có thể tham khảo là biệt thự nhà vườn phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển Châu Âu nhẹ nhàng, phong cách Địa Trung Hải hoặc phong cách truyền thống bắc bộ.

biet-thu-vuon-phong-cach-chau-au-2

Ythnha-co-nong-thon-bac-bo-dep-mat

Ở mỗi công trình biệt thự vườn, yếu tố “vườn” thường là ưu tiên hàng đầu, được coi trọng hơn cả. Hiện nay người ta có thể tạo ra những khu vườn theo hai trường phái chính: âm dương ngũ hành hoặc Zen – kiểu Nhật.

3

Điểm khác biệt của biệt thự vườn

Điểm khác biệt của biệt thự vường so với những thiết kế nhà ở khác đó là khoảng cách rộng với mái ngói đua ra đồng điệu, sang trọng hoặc hệ thống cửa sổ gần gũi với thiên nhiên. Trong thiết kế biệt tự vườn thì những không gian như tiểu cảnh, hồ bơi sẽ được chăm chút kỹ lưỡng, bạn không chỉ được tận hưởng không khí thoáng đãng, dễ chịu mà còn được tách mình ra khỏi những ồn ào, khói bụi của cuộc sống đô thị vốn tấp nập ngoài kia.

Kiến trúc của biệt thự vườn gần gũi với thiên nhiên, ưu tiên không gian nghỉ dưỡng và thiết kế giữa ngoại thất, nội thất hầu như không thấy sự ngăn cách. Bên cạnh đó, những khu vực chức năng nằm trong tổng thể nội thất thường được thiết kế không gian mở tối đa để thuận tiện cho kết nối giao tiếp trong gia đình.

Thông thường, màu ghi trắng là màu hay được sử dụng cho biệt thự vườn bởi nó mang lại cho người dùng cảm giác thanh lịch, dễ chịu, kết hợp hài hòa với sắc xanh cây lá đến từ khoảng không ngoài thiên nhiên.

mau_ghi_trYng

Tùy theo sở thích và nhu cầu của chủ đầu tư hoặc người dùng, vật liệu trong nhà có thể mang đậm đặc trưng vùng miền bình dị, mộc mạc hoặc có thể mang phong cách Châu Âu hiện đại, lịch lãm. Mỗi một phong cách đều góp phần tạo lên tính cách riêng, mang lại không gian nghỉ dưỡng đáng sống cho gia chủ.

chYt_liYu

Cùng nội thất Hà Cường khám phá thêm những xu hướng thiết kế mới trong những bài viết tiếp theo nhé.

TAG:

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260