Top 5 xu hướng thiết kế nội thất mà bạn nên thử trong năm 2022

Chủ nhật, 07/11/2021, 20:21 GMT+7
Top 5 xu hướng thiết kế nội thất mà bạn nên thử trong năm 2022

Top 5 xu hướng thiết kế nội thất mà bạn nên thử trong năm 2022

Như các bạn đã biết, chỉ còn vài tháng nữa thôi là năm mới sẽ bắt đầu. Cảm giác rằng một năm trôi qua thật nhanh! Tất cả chúng ta đều hy vọng một khởi đầu mới trong năm này sẽ thật nhiều sức sống và hạnh phúc hơn. Hãy cùng thiết kế nội thất Hải Phòng chào đón năm 2022 với một năng lượng mới và nội thất nhà mới! Cùng tân trang ngôi nhà của bạn với 5 xu hướng thiết kế nội thất 2022.

Thiết kế nội thất đóng một vai trò quan trọng và nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế và chuyên gia nội thất luôn chú trọng đến màu sắc, hoa văn và vật liệu được sử dụng để trang trí không gian.

Mỗi năm các thiết kế và xu hướng nội thất này lại có sự thay đổi. Vậy năm sau thì sao? Hướng tới việc tạo ra không gian thư giãn, thoải mái, xu hướng thiết kế nội thất 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho tất cả chúng ta. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Bảng màu trung tính

Khi chúng ta nói về bảng màu tổng thể sẽ được nhìn thấy trong năm 2022, đó sẽ là tông màu trung tính và màu đất. Bởi xu hướng chính trong năm tới sẽ là “tự nhiên”.

Phòng ngủ với tông màu trung tính

Những gam màu trung tính và tinh tế như màu be, trắng, trắng ngà, xám,... sẽ đem đến cho không gian nhà bạn cảm giác yên tĩnh và thư thái. Chúng có thể ở dưới dạng chất liệu, màu sơn hay kiểu dáng. Nếu bạn muốn thêm chút cá tính thì tông màu ấm và tối sẽ là sự kết hợp hiệu quả với các sắc thái trung tính cơ bản.

Không gian linh hoạt, độc đáo

Có thể nói rằng, không gian sống của chúng ta ngày càng bị thu hẹp và trở nên nhỏ gọn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Vì vậy, tận dụng tối đa mọi ngóc ngách trong nhà là điều mà mọi gia đình luôn hướng tới. Bạn có thể làm điều này với các kỹ thuật và phương pháp phân chia phòng linh hoạt và sáng tạo.

Không gian trang trí độc đáo

Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và dành thời gian ở một nơi. Vì vậy, hãy tạo ra cho mình một khu vực làm việc với bầu không khí thoải mái. Không gian này phải thân thiện và tối giản, đồng thời phải tránh xa những thứ khiến bạn bị xao nhãng. Bạn nên lập riêng cho mình những kế hoạch và chiến lược thiết kế sáng tạo. Điều này sẽ rất hữu ích để tạo ra sự cân bằng phù hợp trong không gian sống.

Chủ nghĩa tối giản

Thành thật mà nói, chủ nghĩa tối giản luôn là một phần quan trọng của ngành thiết kế nội thất. Tuy nhiên, phong cách này sẽ được chú ý hơn trong năm tới vì nó được công nhận là nội thất thời trang của năm 2022!

Minimalism không chỉ là việc sử dụng hạn chế các vật dụng hàng ngày mà còn là việc trang trí và sử dụng đồ đạc ở mức tối thiểu. Theo các chuyên gia, nếu chủ nghĩa tối giản được áp dụng đúng cách, bạn sẽ cảm thấy rằng sức sống của không gian sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Phong cách tối giản

Trong thời kỳ đại dịch, mọi người bắt đầu loại bỏ tất cả những thứ cũ và không còn chức năng, bao gồm cả tủ quần áo và đồ trang trí nhà cửa. Điều này cũng sẽ được nhìn thấy trong những năm sắp tới. Vậy nên bạn cũng đừng bỏ qua xu hướng này nhé!

Tham khảo thêm: Phong cách nội thất tối giản chưa bao giờ lỗi mốt

Nội thất thông minh và đa chức năng

Theo các chuyên gia, trong năm tới không gian giải trí đa chức năng sẽ là nhu cầu chủ yếu của mọi gia đình khi thiết kế nội thất. Không gian tổng thể sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như đồ đạc, kiểu dáng và cấu trúc bên trong.

đồ nội thất thông minh

Bạn phải đưa ra lựa chọn thông minh khi sử dụng từ bàn gấp, bàn đa năng đến đi văng hiện đại và đồ nội thất ngoài trời. Bất kể không gian sống của bạn lớn hay nhỏ, chỉ nên mua đồ nội thất dựa trên những yếu tố đa năng. Mục đích chính của chúng là tạo ra một không gian hiện đại, thông minh và mang lại sự tiện dụng, thoải mái cho cả gia đình.

Bất kể là khu vực hay căn phòng bạn đang thiết kế, hãy luôn nghĩ về chức năng, tính thiết thực và tính thẩm mỹ. Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng những món đồ nội thất hiện đại để bạn có thể dễ dàng mua và trang trí cho không gian nhà mình.

Cảm hứng từ thiên nhiên

Dành nhiều thời gian ở nhà hơn đã cho chúng ta thấy môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Việc mang một chút tự nhiên vào không gian sống chắc hẳn sẽ khiến mọi thứ trở nên tươi mới và thư thái hơn rất nhiều. Dù chỉ là một chậu cây nhỏ hay là khu vườn rau tự trồng thì đều tạo nên một giá trị to lớn.

Trang trí cây xanh

Như các bạn đã biết, cây cối không chỉ đóng vai trò như một món đồ trang trí nội thất mà còn giúp thanh lọc không khí, đem đến môi trường sống trong lành. Cảm giác buổi sớm thức dậy được thấy những bông hoa trong vườn nở rộ, tiếng chim hót líu lo, bạn mới cảm thấy thêm yêu cuộc sống này biết bao. Bạn cũng hãy thử đem chút thiên nhiên áp dụng vào trang trí nội thất để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

Lời kết

Vậy xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 mà bạn thích thú nhất là gì? Nâng cấp không gian sống là một quá trình thú vị và sáng tạo, đòi hỏi phải lên kế hoạch và thiết kế cẩn thận. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và tìm ra những gì tốt nhất cho bạn và ngôi nhà của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nâng cấp nội thất ngôi nhà của mình trong năm tới với những xu hướng thiết kế nội thất không thể bỏ qua.

 

 

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260