[HOT] VIVA MAGENTA - SẮC ĐỎ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG NĂM 2023

Thứ hai, 05/12/2022, 14:10 GMT+7
[HOT] VIVA MAGENTA - SẮC ĐỎ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG NĂM 2023

[HOT] VIVA MAGENTA - SẮC ĐỎ DẪN ĐẦU XU HƯỚNG NĂM 2023

Viện màu Pantone mới công bố, năm 2023 sẽ “rung động với năng lượng và sức mạnh” của màu đỏ Viva Magenta. Được mô tả là tông màu đỏ thẫm với sắc thái cân bằng giữa sự ấm áp và mát mẻ, Viva Magenta là một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường. Hãy cùng Thiết kế nội thất Hải Phòng tìm hiểu chi tiết về Viva Magenta nhé!

Viện màu Pantone là gì?

Pantone Inc. được biết đến là một tập đoàn trực thuộc X-Rite.Inc, có trụ sở tại Carlstadt, New Jersey, Hoa Kỳ. Trong suốt hơn 50 năm hoạt động, Pantone đã truyền cảm hứng cho vô số các nhà thiết kế trên toàn cầu, trải rộng khắp các lĩnh vực từ thời trang, nội thất đến đồ họa hay thiết kế công nghiệp.

Một trong những sáng tạo nổi tiếng của Pantone Inc. là Hệ thống khớp màu Pantone (tiếng Anh: Pantone Matching System - PMS). Đây là một hệ thống tái tạo màu dựa trên việc tiêu chuẩn hóa các màu sắc. Thông qua hệ thống của Pantone, các nhà sản xuất ở những địa điểm khác nhau có thể đảm bảo các màu trùng khớp mà không cần liên hệ với nhà sản xuất khác.

6230918_2

Pantone là nơi chuyên nghiên cứu về sự pha trộn một cách hoàn chỉnh giữa các màu sắc theo mùa. Cho đến ngày nay, hệ thống tiêu chuẩn màu của Pantone vẫn được công nhận như một ngôn ngữ chuẩn mực và chính thức trong giao tiếp bằng màu sắc, bất kể đó là với các nhà thiết kế, các nhà sản xuất, phân phối hay người tiêu dùng.

 

Viện màu Pantone xác định màu sắc hot trend như thế nào?

Từ năm 2000, mỗi năm Viện màu Pantone sẽ chỉ định một màu đại diện cho “Màu sắc của năm”. Để lựa chọn được đúng màu sắc của năm, các chuyên gia tại Pantone cần phải tìm hiểu rất nhiều từ các xu hướng từ các lĩnh vực khác nhau ở nhiều nước khác nhau. Màu sắc được chọn có dụng ý kết nối với tâm thế của con người trong từng năm, được phát hành trong quyển Pantone View và là “kim chỉ nam” để các nhà thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa hay các công ty định hướng sản phẩm thiết kế hướng tới thị hiếu của khách hàng trong tương lai.

20ca87348c279f8ce40eb06cdcd28268

Thiết kế nội thất đẹp Hải Phòng đươc biết vào năm 2020, màu sắc Pantone được lựa chọn là màu Classic Blue. Năm 2021, vị trí này thuộc về bộ đôi màu Ultimate Grey và Illuminating. Đến năm 2022, Pantone đã công bố Very Peri là màu sắc của năm với thông điệp về sự thay đổi một thế giới mới.

 

Viva Magenta - một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường

Sức sống mãnh liệt, phát triển không ngừng, đầy mạnh mẽ, tinh thần từ thiên nhiên, và luôn đổi mới – đây là tất cả những sắc thái mà sắc đỏ Viva Magenta thể hiện, biểu trưng cho một năm 2023 sắp sửa đến. Là một màu đỏ thẫm vị lai giữa giữa sắc xanh lam và đỏ, sắc đỏ PANTONE 18-1750 Viva Magenta vừa ấm áp vừa mát mẻ, vừa thật nhưng cũng vừa ảo diệu, vừa rực rỡ như ánh lửa nồng cũng vừa lạnh lẽo như bụi tro tàn, vừa hướng đến một tương lai cũng vừa đại diện cho một quá khứ.

viva-magenta-768x1152

Viva Magenta viết tiếp một câu chuyện mới, một cuộc sống dũng cảm và không sợ hãi, một sắc thái rung động mà sự rực rỡ của nó sẽ khiến người nhìn cảm thấy lạc quan và vui vẻ. Sắc đỏ đấy còn là biểu trưng cho sự mạnh mẽ, nó khuyến khích con người thử nghiệm và không ngần ngại thể hiện bản thân mà không màn đến bất kỳ định kiến nào. Táo bạo, hóm hỉnh, quyết đoán và không hung hăng, … Viva Magenta chào đón những con người cùng tinh thần thật nổi loạn.

6230903_cover_vivamagenta_1

Sắc thái của Viva Magenta được lấy cảm hứng từ màu đỏ Carmine của thuốc nhuộm Cochineal – một trong những loại thuốc nhuộm màu cánh kiến có nguồn gốc từ rệp son – một giống bọ này gốc từ Mexico, rệp son thường sống bám vào loại cây xương rồng để hút chất nước của cây. Đây là thuốc nhuộm quý giá nhất trong các dòng thuốc nhuộm tự nhiên, nó cũng là một trong những thuốc nhuộm mạnh nhất và sáng nhất trên thế giới.

Xem thên: Sống tinh tế như người Nhật nếu bạn nằm lòng các quy tắc thiết kế nhà ở sau

 

Vì sao Pantone lại chọn Viva Magenta là màu xu hướng năm 2023

Trước đó, Viện màu sắc Pantone khi đứng trước lựa chọn màu sắc cho năm thứ 23 đã phải cân nhắc đến rất nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm thách thức mà xã hội đối mặt trong những năm gần đầy, thời điểm hậu COVID-19 khiến quan điểm, giá trị, thái độ sống của nhiều người thay đổi. Tất cả đều được thể hiện trong Viva Magenta. Tông đỏ phớt hồng và tím làm bật lên sức sống đầy quyết đoán, như một tín hiệu về năng lượng hướng đến tương lai lạc quan.

pantone-09-1670006243

Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của Viện màu Pantone cho biết: “Thật dũng cảm, không sợ hãi, rung động, hướng đến sự lạc quan và niềm vui, PANTONE 18-1750 Viva Magenta là một tông màu đỏ thúc đẩy và hướng đến một tương lai đầy tích cực hơn. Đây là một màu sắc khác thường trong một thời gian khác thường. Sắc đỏ này còn như sự biến đổi buộc con người chúng ta phải thực, những thay đổi dù sẵn sàng hay không đã thay đổi cuộc sống của nhân loại. Chúng tôi chọn Viva Magenta vì thấy màu sắc này thể hiện sự độc đáo đủ để đại diện cho một thời đại khác thường, một nhân tố mang đến tầm nhìn mới.”

pantone-07-1670006243

Ảnh hưởng gia tăng của công nghệ với thế giới đương đại được phản ánh mạnh mẽ trong việc lựa chọn màu sắc Pantone vào năm 2022 khi Veri Peri làm màu sắc chủ đạo. Thì năm nay, thế giới sẽ được gợi nhớ và tôn vinh, kết nối với lịch sử, hướng về tương lai tươi sáng hơn cùng Viva Magenta. Thiết kế nội thất tại Hải Phòng tin rằng đây sẽ là màu sắc đặc biệt, tuy nổi loạn nhưng vẫn đem lại sự sâu sắc nhất định, hứa hẹn bùng nổ trong năm 2023.


 

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260