CÁC XU HƯỚNG TÂN TRANG TÔ ĐIỂM CHO NHÀ ĐÓN TẾT QUÝ MÃO 2023

Chủ nhật, 25/12/2022, 19:17 GMT+7
CÁC XU HƯỚNG TÂN TRANG TÔ ĐIỂM CHO NHÀ ĐÓN TẾT QUÝ MÃO 2023

CÁC XU HƯỚNG TÂN TRANG TÔ ĐIỂM CHO NHÀ ĐÓN TẾT QUÝ MÃO 2023

Tết đã đến gần, nhà nhà người người trang trí nhà cửa háo hức đón Tết. Tuy nhiên việc trang trí nhà cửa không hề đơn giản, sẽ khiến gia chủ có chút băn khoăn đắn đo. Hãy để Nội thất Hải Phòng mách bạn các xu hướng trang trí nhà cùng đón Tết Quý Mão năm 2023 nhé!

Theo phong tục truyền thống của người Việt Nam ta nói riêng, cũng như một số quốc gia khác trong khu vực châu Á nói chung, Tết chính là khoảng thời gian chúng ta sum vầy, vui chơi, gặp gỡ nhau, nhằm tiễn đưa năm cũ đã qua, đón năm mới đến. Năm 2022 (năm Nhâm Dần) sắp trôi qua, chúng ta lại chào đón năm mới 2023 (Năm Quý Mão) với sự hứng khởi và tràn đầy hy vọng. 

anh_nd_4__chuc_tet_ho_hang

Vậy nên, việc trang trí nhà cửa đón tết cũng giúp mang bầu không khí xuân sang tràn ngập khắp mọi ngôi nhà căn nhà, giúp tinh thần của các thành viên trong gia đình thêm phấn khởi, hào hứng, để chào đón một năm mới Quý Mão 2023 an khang thịnh vượng.

 

Những lưu ý khi trang trí nhà đón Tết Quý Mão 2023

Trang trí nhà cửa đón tết đã trở thành một trong những phong tục, tập quán truyền thống của người Việt từ xưa cho đến nay. Bên cạnh việc vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp bàn ghế, kệ tủ, bàn thờ gia tiên,… người Việt còn mua sắm đồ mới, trang trí đào quất, treo dán các loại phụ kiện như tranh tết, đèn lồng, câu đối… 

sd

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, trang trí nhà đón tết chính là mang đến ý nghĩa xóa bỏ những điều cũ, dẹp đi những điều không may mắn. Đồng thời, giúp ngôi nhà thu hút vận khí, đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ trong năm mới.

12-cach-trang-tri-nha-don-tet-an-tuong-ngap-tran-khong-khi-tipsnote-800x450

Khi trang trí nhà cửa đón năm mới, gia chủ cần lưu ý nên lau chùi nhà cửa sạch sẽ, khang trang. Theo quan niệm cổ truyền, nếu nhà cửa sạch sẽ, tinh tươm, gia đình sẽ nhận được nhiều sự chúc phúc của thần linh, thổ địa,… từ đó đón được nhiều tài lộc, thịnh vượng hơn. Đặc biệt, việc lau dọn nhà cửa, trang trí nhà đón tết nên là việc cả gia đình cùng nhau làm. Điều này không những giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, mà còn là dấu hiệu may mắn, giúp gia chủ nhận được nhiều phúc khí, tài vận hơn trong năm mới. 

Xem thêm: Dọn nhà đón Tết - thảnh thơi nhẹ nhàng

 

Những ý tưởng trang trí nhà cửa đón tết Quý Mão 2023

Nếu bạn chưa biết nên trang trí nhà đón tết Quý Mão 2023 như thế nào cho đẹp và hợp phong thủy, Nội thất Hải Phòng sẽ gợi ý cho bạn các ý tưởng trang trí nhà đón năm mới 2023 dưới đây nhé:

  • Trang trí bằng mai đào tự làm: Đào và mai luôn là 2 loại hoa biểu tượng của ngày tết, và cũng là 2 loại hoa được sử dụng nhiều nhất để trang trí trong năm mới. Nếu muốn tổ ấm độc đáo và thú vị hơn, hoặc muốn chơi đào mai được lâu hơn, gia chủ có thể lựa chọn các loại đào mai giả tự làm để trang trí nhà đón tết Quý Mão 2023. 

background-tet-2023-11_1

  • Trang trí bằng những phụ kiện treo: Những phụ kiện treo được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong ngày tết vì dễ trang trí, thể hiện sự đầy đủ, mang lại không khí tết và tượng trưng cho sự may mắn. Các phụ kiện treo thường được dùng để treo lên cành đào, cành mai, cửa sổ hoặc trên tường, lan can…

background-tet-2023-09

  • Trang trí bằng đèn Led: Ba ngày tết, bảy ngày xuân là dịp mà các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau, để tăng thêm sự ấm cúng thì bạn cũng có thể sử dụng những loại đèn có dây bóng tròn nhỏ, đèn chùm hoặc đèn led,…giúp ngôi nhà lung linh và đẹp hơn rất nhiều trong ngày tết Quý Mão 2023

 

  • Trang trí bằng mâm ngũ quả: Theo truyền thống Việt Nam, mâm ngũ quả được xem như một phần quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Mâm ngũ quả mang ý nghĩa sâu sắc về sự đoàn viên, sung túc cũng như gửi gắm những ước nguyện tốt đẹp, những hy vọng vào tương lai một năm mới an khang, đủ đầy. Với thế hệ trước, mâm ngũ quả còn tượng trưng cho công sức, thành quả của người nông dân sau một năm dài lao động vất vả. Dù năm cũ có ra sao, cứ dịp tết đến xuân về, nhà nào cũng phải có 1 mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ. 

mam-ngu-qua-ngay-tet-gom-nhung-qua-gi-y-nghia-mam-ngu-qua-tung-mien-va-cach-chung-202102081507045973

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, mâm ngũ quả luôn giữ một vai trò thiết yếu, thể hiện tấm lòng thành kính đối với Tổ Tiên, cũng như đạo lý uống nước nhớ nguồn. Mâm ngũ quả gồm 5 loại quả khác nhau mang ý nghĩa: Phú (giàu có, tài lộc) - Quý (địa vị, công danh) - Thọ (sống lâu trăm tuổi) - Khang (khỏe mạnh) - Ninh (bình an). Đây là những điều quý giá và mà mọi người luôn mong mỏi đạt được trong năm mới. Ngoài ra, mâm ngũ quả còn thể hiện cho ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - năm hành sinh ra vạn vật trong vũ trụ nhằm ước mong sự hài hòa, cân bằng và trọn vẹn trong cuộc sống.

Xem thêm: Tết Quý Mão 2023 - trang trí nhà đẹp, đón Tết sum vầy

 

  • Trang trí bằng câu đối đỏ: Cũng giống như cành đào, mai và mâm ngũ quả, câu đối đỏ là đồ trang trí thường xuất hiện trong các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Thay vì chờ ông đồ viết chữ thành câu đối, gia chủ có thể mua sẵn các câu đối bày bán ngoài tiệm để về trang trí cho tổ ấm của mình.

8909ac9164010f57af3d75ae5273c241

 

  • Trang trí bằng cây tiểu cảnh: Tiểu cảnh ngày tết giúp mang lại không khí trong lành, dễ chịu, tạo thêm sắc xanh cho căn phòng, giúp gia chủ đón tài lộc năm mới Quý Mão 2023 đủ đầy, như ý. Đặt cây cảnh trong nhà có thể giúp thanh lọc không khí, khiến ngôi nhà tươi mát hơn, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho gia chủ.

47a38d189c1179f03dfc4a13aa78207c

  • Trang trí bằng cành đào, cành mai: Đây là phương án trang trí truyền thống nhất của người Việt. Tuy nhiên, thay vì những cành đào cành mai thông thường, Nội thất Hải Phòng khuyên bạn có thể chọn những cành với tư thế độc đáo, giúp ngôi nhà bừng sáng trong năm mới và khiến các vị khách ghé chơi phải trầm trồ khen ngợi.

background-tet-2023-13

  • Trang trí bằng đèn lồng: Đèn lồng mang theo hơi hướng hoài cổ, gợi nhắc về nét kiến trúc phố cổ lâu đời. Nếu bạn là người ưa hoài niệm, có thể thử phương án trang trí nhà đón năm mới bằng đèn lồng xem sao.

75b591916cec81cf5066f404e504e0d1

  • Trang trí sân vườn: Sân vườn là không gian ngoài trời lý tưởng để trang trí đón tết Quý Mão 2023. Không cần cầu kỳ, trang trí sân vườn đón tết có thể chỉ cần vài chiếc đèn lồng, câu đối, hoặc thậm chí chỉ cần một bộ bàn ghế và cành đào đơn giản là đủ để gia chủ tận hưởng những phút giây thư giãn bên gia đình.

trang-tri-tet

Hy vọng những xu hướng từ Nội thất đẹp Hải Phòng đã cho bạn có thêm nhiều ý tưởng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Nội thất nhà đẹp Hải Phòng kính chúc quý khách cùng gia đình năm mới ngập tràn hạnh phúc, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý!

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260