Dự đoán 6 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong năm 2022

Thứ ba, 08/02/2022, 17:02 GMT+7
Dự đoán 6 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong năm 2022

Dự đoán 6 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong năm 2022

Bước sang năm 2022, xu hướng thiết kế nội thất được dự đoán là sẽ có những thay đổi đáng kể. Việc đưa các yếu tố thiên nhiên vào không gian sống đã trở nên phổ biến hay việc mua sắm nội thất trang trí nhà cửa đã có chủ đích hơn trước. Trong bài viết hôm nay, thiết kế nội thất Hải Phòng sẽ tổng hợp 6 xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ nhất trong năm nay. Mọi người cùng tham khảo nhé!

Phong cách Vintage trở lại

Theo các chuyên gia trong năm 2022 giới thiết kế bắt đầu hướng tới những lựa chọn bền vững, có trách nhiệm hơn với môi trường để trang trí nhà cửa. Vì vậy mà những chất liệu, món đồ cổ xưa sẽ quay trở lại với một tinh thần mới mẻ nhưng vẫn thừa hưởng giá trị cổ điển.

do-decor-vintage-noi-that-dong-ca

Một lý do khác giải thích cho sự trở lại của phong cách nội thất vintage đó là: Trong khoảng thời gian cả thế giới chịu ảnh hưởng của dịch bệnh thì các vấn đề về chuỗi cung ứng luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ ai xây nhà hay trang trí nội thất. Như một phản ứng tự nhiên, người tiêu dùng sẽ quay lại mua những món đồ nội thất hoặc phụ kiện trang trí cũ cho ngôi nhà của mình.

Đưa thiên nhiên vào không gian sống

Xu hướng này tập trung vào việc tạo ra môi trường hài hòa giữa không gian sống và tự nhiên. Sự gắn kết gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp ngôi nhà loại bỏ được những "độc tố" như: ẩm thấp, không khí độc hại,...

nha-ong-3-tang-8-1

Những năm gần đây, sự xuất hiện của cây xanh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thiết kế cho dù mục đích là mang thiên nhiên vào bên trong hay chỉ đơn giản là làm tươi mát ngôi nhà bằng những sắc màu tự nhiên. Màu xanh lá cây luôn có tác dụng tuyệt vời trong nội thất, đặc biệt là tạo cảm giác dễ chịu cho căn nhà.

Nhà thiết kế Hayslett cho biết thêm: "Trong năm qua, những thiết kế mở gần gũi với thiên nhiên đã chứng minh được sức hút của mình, và điều này có thể sẽ tiếp tục trong năm 2022. Màu sắc của các thiết kế thường được kết hợp hầu hết dựa trên nguyên mẫu từ tự nhiên".

Phong cách đan xen

Việc kết hợp nhiều phong cách khác nhau trong một không gian đang là xu hướng được nhiều ngưởi quan tâm, đặc biệt là trong năm 2022. Một vài chi tiết nhỏ của các lối thiết kế khác nhau cũng có thể mang đến "làn gió mới" cho không gian sống sống của bạn.

phong-cach-thiet-ke-organic-5

Trong một cuộc phỏng vấn, nhà thiết kế Andi Morse của Morse Design cho biết: "Một căn phòng trong năm 2022 sẽ gồm nhiều phong cách đan xen, càng nhiều càng tốt. Sẽ có những tấm thảm nhung mềm mại và vải thô được kết hợp với đồ nội thất dệt thoi và thảm sisal hoặc một sản phẩm macrame theo phong cách Bohemian trong một ngôi nhà theo phong cách tối giản. Những yếu tố này giúp tăng thêm sự ấm áp, tạo ra một không gian mời gọi".

Kiểu dáng nội thất bo tròn

Theo nhà thiết kế Linda Hayslett của LH.Designed cho biết: "2022 sẽ là năm lên ngôi của những món nội thất mang tính nghệ thuật đúng nghĩa. Nội thất sẽ trở nên tinh tế hơn và là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và chức năng. Hãy nghĩ đến những đường cong mềm mại như một tấm lưng trần tuyệt mĩ. Mọi người đang tìm kiếm sự thoải mái đi kèm với những những mảng sắc màu vui nhộn giúp không gian nhà trông thú vị hơn".

DSC07294-HDR-5090-1592276349

Hay nhà sáng lập công ty nghệ thuật DROOL, Alex Liepman cho biết: "Đồ nội thất tinh tế là một trong những xu hướng thiết kế chính vào năm 2021 và nó sẽ tiếp tục thăng hoa trong năm 2022. Những đường cong vừa nữ tính vừa dễ chịu làm cho căn phòng trở nên ấm cúng và an toàn hơn. Nếu bạn thích kết hợp một số màu sắc đậm trong phòng của mình thì đồ nội thất với những đường cong sẽ giúp tạo nên sự kết hợp hoàn hảo".

Chất liệu bền vững

Theo người sáng lập công ty gạch tái chế LIVDEN, Georgie Smith và Hilary Gibbs cho biết: "Tính bền vững là nguồn cảm hứng mới trong năm 2022, chúng tôi dự đoán các sản phẩm thiết kế có tính bền vững sẽ được ưu tiên trong mỗi ngôi nhà. Năm tới và kể cả các năm sau nữa, chúng ta sẽ gặp công nghệ xanh được lắp đặt rộng rãi trong các ngôi nhà. Từ bộ điều nhiệt thông minh đến hệ thống nước tái chế sáng tạo, chủ nhà sẽ không chỉ có ý thức hơn trong việc tiêu thụ mà còn tích cực tìm cách giảm sử dụng nước và năng lượng".

vlxd_org_go1

Khái niệm bền vững trong thiết kế nội thất là đảm bảo việc sản xuất và cung cấp sản phẩm không gây nhiều ảnh hưởng cho môi trường và xã hội. Những sản phẩm dễ dàng tháo lắp, tích hợp nhiều tiện ích là ví dụ điển hình. Nhờ tính ứng dụng cao và tuổi thọ dài nên chúng ta có thể hạn chế được việc vứt bỏ hay mua sắm quá nhiều nội thất, giảm được lượng khí thải trong quá trình sản xuất.

Góc làm việc riêng thoải mái

Đại dịch kéo dài khiến cho xu hướng làm việc tại nhà của chúng ta vẫn tiếp diễn. Vì vậy, nhu cầu về một phòng làm việc thoải mái tại nhà càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nếu không có kế hoạch cải tạo hay đổi nhà, bạn hãy thử sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để dành ra một góc riêng đặt bàn làm việc thay vì tận dụng bàn ăn hay ghế sofa vừa bất tiện và vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

image001-1573039464

Đối với không gian làm việc ở nhà, chúng ta không cần quá cầu kỳ mà nên kết hợp hài hòa với các món đồ nội thất hiện có ví dụ như kệ sách hoặc sử dụng nội thất thông minh gấp gọn để tiết kiệm diện tích.

Trong top 6 xu hướng được dự đoán sẽ thịnh hành trên đây bạn thích nhất là xu hướng nào? Hãy thử áp dụng làm mới không gian sống của mình để đem lại những điều mới lạ, tích cực trong năm 2022 này nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Xu hướng chọn sofa phòng khách hiện đại hot nhất 2022

Ý kiến của bạn
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

Ms. Thủy

02253840260

Ms. Xim

02253840260